Camera quan sát người giúp phá án


Một ngày không biết có bao nhiêu vụ cướp vặt xảy ra trên các con phố tại đất nước Việt Nam. Không biết có nhiêu vụ án mạng cũng như vụ cướp giật không thể tìm ra đầu mối vì đã mất hoàn toàn những chứng cứ tại hiện trường. Lực lượng an ninh lúc nào cũng trở nên quá tải. Nếu như không có những thiết bị camera quan sát, thiết bị an ninh thì có lẽ rất nhiều kẻ  phạm tội trốn thoát được hành vi của mình vì không có bằng chứng thu thập được.
Camera ghi lại cảnh cướp giật trên đường phố
Khi những manh mối từ những nhân chứng xung quanh hiện trường không đủ để nhận diện dung mạo của những kẻ phạm tội thì những chiếc camera giám sát sẽ là công cụ hữu hiệu giúp lực lượng an ninh phát hiện ra hình ảnh hung thủ một cách nhanh nhất.
Để đám bảo an ninh của các con phố, trên các trục đường việc lắp đặt camera là giải pháp vô cùng hiệu quả, giúp giải quyết nhanh chóng và thu thập chứng cứ, phá vụ án nhanh và chính xác.
Một số vụ án điển hình đã được phá án nhanh qua hệ thống camera giám sát như: Vụ bắt giữ được 3 nghi can dùng roi điện cướp giật xe máy ngay giữa ban ngày xảy ra ở quận Bình Thạnh được camera ghi lại, vụ giết xe ôm cũng tại quận Bình Thạnh vào tháng 2 năm 2016 cũng nhanh chóng được phá án nhờ sự hỗ trợ của camera quan sát, vụ dàn cảnh tạo tình huống của băng nhóm cướp giật trên đường phố,…Tất cả những chi tiết hành động nhỏ của họ đều bị camera ghi lại không thiếu xót. Những bằng chứng này là căn cứ xác thực nhất giúp công an phá án nhanh và những tên tội phạm hết đường chối cãi về hành vi của mình mà phải thừa nhận.
Những chiếc camera không chỉ giúp lực lượng công an phá án, mà chúng còn có tác dụng trong việc phòng ngừa các vụ án xảy ra. Tại những khu vực được thông báo có hệ thống camera, thiết bị an ninh chắc chắn chúng có to gan bằng trời cũng không dám ra tay. Tất cả những ý đồ xấu xa của họ đều nhanh chóng bị dập tắt.
Cũng như thành phố Đà Nẵng, để đảm bảo an ninh trật tự mà thành phố đã ra chỉ tiêu lắp đặt toàn bộ hệ thống camera trên các tuyến đường, từ các con phố nhỏ, ngõ nhỏ đến khu chợ và từng căn hộ. Nơi đây được biệt danh là thành phố đáng sống.
Nơi nào có hệ thống thiết bị an ninh chặt chẽ như camera quan sát, thiết bị báo trộm, thiết bị báo cháy, nơi đó sẽ bình yên và không có tình trạng trộm cắp, cướp giật xảy ra.